top of page

เกาหลี ไม่ได้มีแค่โซล 5 เมืองเกาหลีเที่ยวได้มีรูปสวย


เป็นสายอินดี้ ... เรื่องเที่ยวนี่มันก็ลำบากอยู่ไม่ใช่น้อย พอคิดถึงเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวแต่ละที จะล็อคพิกัดปลายทางแปลก ๆ แหวกแนวไม่เหมือนใคร ค่าใช้จ่ายก็สูงปรี๊ด ทั้งค่าตั๋วเครื่องบินค่าที่พัก ค่ากิน ค่าเที่ยว จะตัดใจเที่ยวแบบทั่ว ๆ ไปยังปลายทางที่ใคร ๆ เค้าเที่ยวกัน มันก็ทำใจลำบากมากอยู่ ขัดใจสายอินดี้สุด ๆ

แต่เดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่งรีบนอยด์กันไป เรามีทางออกให้สำหรับสายอินดี้ที่มองหาพิกัดปลายทางที่เดินทางสะดวก ไม่ไกลมากนัก ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพง อย่าง “เกาหลี” ที่เหมาะกับการเที่ยวชิลล์ ๆ ง่าย ๆ แบบไม่ต้องหาวันหยุดยาวกันให้เหนื่อย แถมยังทั้งสวย ทั้งชิลล์ฉบับอินดี้สุด ๆ เพราะผู้คนไม่พลุกพล่านแออัด กับพิกัดเที่ยวทางนี้เลย “เกาหลี ไม่ได้มีแค่โซล 5 เมืองเกาหลีเที่ยวได้มีรูปสวย” แล้วการเที่ยวเกาหลี จะกลายเป็นอีกหนึ่งปลายทางในใจนักเที่ยวสายอินดี้แน่นอน


ส่วนใครที่อยากเพิ่มความชิลล์ขึ้นไปอีก เที่ยวเกาหลีแบบสบาย ไม่ต้องวางแผนการเที่ยวให้วุ่นวาย ก็ง่าย ๆ แค่เพียงเดินทางเที่ยวเกาหลีกับบริษัททัวร์มืออาชีพ ส่วนจะเลือกใช้บริการไปทัวร์เกาหลีกับที่ไหนดี ก็ต้องที่นี่เลย “ทัวร์ครับ” (Tourkrub) หาทัวร์ครบจบได้ที่ทัวร์ครับ

จองทัวร์เกาหลีกับ ทัวร์ครับ คลิกที่นี่

1.อินชอน (Incheon)

อินชอน (Incheon) เมืองใหม่แห่งความทันสมัย ที่ได้รับการยกให้เป็น “ประตูสู่เกาหลีในปัจจุบัน” ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงโซล อันเป็นที่ตั้งของท่าเรือ และท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ จึงทำให้ อินชอน (Incheon) เป็นเมืองศูนย์กลางด้านการคมนาคมของเกาหลีใต้ และยังเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศอีกด้วย แม้อินชอนจะเป็นเมืองแห่งความทันสมัย และเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ แต่ก็ยังคงสืบสานรักษาวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ดั้งเดิมของชาวเกาหลีใต้เอาไว้ได้เป็นอย่างดีไม่แพ้เมืองอื่น ๆ โดยมีไฮไลท์การท่องเที่ยวของอินชอนอยู่ที่ ไชน่าทาวน์ (Incheon Chinatown) เพียงเเห่งเดียวในเกาหลีใต้

สถานที่ท่องเที่ยวในอินชอน : Songwol-dong Fairy Tale Village, Incheon Chinatown, Songdo Central Park และ Wolmido Island

พิกัด : Incheon

 

2.ปูซาน (Busan)

ปูซาน (Busan) เมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศ เป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ของเกาหลีใต้ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง รองจากกรุงโซล ทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลสำคัญ ๆ ของประเทศ อาทิ เทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติ เทศกาลหนังนานาชาติ (Busan Internation Film Festival, BIFF) และยังมีพิกัดเอาใจสายช้อปอย่าง Centrum city ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย แม้จะเพียบพร้อมไปด้วยความทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ปูซานก็ยังเต็มไปด้วยสีสัน และกลิ่นอายของวัฒนธรรมเกาหลีดั้งเดิมสุดอันซีน (Unseen) โดยมีแลนด์มาร์คไฮไลท์อย่างหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village)

สถานที่ท่องเที่ยวในปูซาน : Gamcheon Culture Village, Haedong Yonggungsa Temple, Haeundae Beach และ Jagalchi Fish Market

พิกัด : Busan

 

3.อันดง (Andong)

อันดง (Andong) ย้ายจากเมืองอันทันสมัยของเกาหลีใต้ มาสู่เมืองเล็ก ๆ อันเป็นพื้นที่แห่งวัฒนธรรมโบราณดั้งเดิมของเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นพื้นที่ World Heritage ของโลก ที่เมืองอันดง (Andong) กันบ้าง กับเมืองซึ่งเต็มไปด้วยหมู่บ้านเกาหลีโบราณที่ยังคงอนุรักษ์อาคาสิ่งปลูกสร้างโบราณสถาปัตยกรรมที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมตามแบบสมัยโชซอนเดิม ๆ เอาไว้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังมีชื่อเสียงเรื่องการแสดงพื้นบ้านที่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมของเกาหลีใต้พื้นเมืองประจำท้องถิ่น อย่างระบำหน้ากากอันดงอันโด่งดัง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำในช่วงปลายเดือนกันยายนของทุกปีอีกด้วย


 

4.โบซอง (Boseong)

โบซอง (Boseong) ขยับออกจากตัวเมืองมาสู่พิกัดแห่งธรรมชาติสุดแสนรื่นรมย์และเขียวขจีกันบ้าง กันที่ โบซอง (Boseong) พื้นที่ปลูกชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเทือกเขา และผืนป่าเขียวขจี อากาศบริสุทธิ์ เย็นสบายตลอดปี ไร่ชาเขียวแห่งแรก ๆ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดอุตสาหกรรมชาเขียวอันเก่าแก่ของเกาหลี อันเหมาะแก่การพักผ่อนสุดชิลล์เป็นที่สุด โดยชาเขียวของที่นี่ใช้วิธีการปลูกชาแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ตามแนวขั้นบันไดลดหลั่นกันไปตามระดับสูงต่ำของไหล่เขา จึงทำให้ทั้งขุนเขากลายเป็นทุ่งชาสีเขียวขจีแบบพาโนรามาสุดสายตา กับทัศนียภาพสวย ๆ น่าประทับของธรรมชาติสุดสดชื่น

สถานที่ท่องเที่ยวในโบซอง : Boseong Green Tea Plantation

พิกัด : Boseong


 

5.เกาะเชจู (Jeju Island)

เกาะเชจู (Jeju Island) เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังจนได้รับการขนานนามว่าเป็นเกาะมีชายหาดที่สวยงามที่สุดของเกาหลี ทั้งยังได้รับการจดทะเบียนให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของโลกจากองค์การยูเนสโก และยังเป็นที่ตั้งของ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลกอีกด้วย เกาะเชจูกับพิกัดปลายทางการท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ที่สวยงามและทรงเสน่ห์ จึงทำให้เกาะสวรรค์แห่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งพิกัดท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเชจู : Pink Muhly Grass, Seongsan Ilchulbong Peak, Cheonjiyeon Falls และ Hallasan National Park

พิกัด : Jeju Island

เพียงเท่านี้ปลายทางมหาชนอย่างทัวร์เกาหลี ก็จะไม่เป็นพิกัดท่องเที่ยวทั่วๆ ไปอย่างเดิมอีกต่อไป ไปเที่ยวเกาหลี ครั้งหน้าไปเที่ยวนอกเมืองโซล กันบ้างรับรองว่าได้รูปสวยๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

 

ดู 356 ครั้ง
image.png
bottom of page