top of page

ถือกล้องต้องใช้ให้คุ้ม หารายได้เสริมเพิ่มมันนี่

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบถ่ายรูป 📷 📍และมีกล้องไว้นานๆจะเอาออกมาใช้ที ลองมองหางานเสริมที่เพิ่มมันนี่ดีกว่ามั้ย 💵 ดีกว่าปล่อยเอาไว้ให้ฝุ่นเกาะ วันนี้เราจะมาบอก 🌟ประสบการณ์ 5 ปี กับการถ่ายรูปว่าผ่านอะไรมาบ้าง ? และเผื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆได้หยิบกล้อง 😅 ไปลั่นชัตเตอร์และมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม 🌟


ขายภาพออนไลน์

อาชีพที่ดูเหมือนจะง่าย แต่การขายนั้นแสนยาก หากคุณไม่ตั้งใจที่จะเรียนรู้มันจริงๆ ลองศึกษาหาข้อมูลให้ดี เราขอแนะนำ Eyeem เพราะรู้สึกว่า มันจะง่ายกว่าเว็บอื่นๆ โดยที่เราไปโพสในเว็บไซต์นี้ เค้าจะดึงไปขายให้กับเราเอง

วิธีการขายลองคลิกดูที่พี่คนนี้นะครับ https://www.youtube.com/watch?v=bNqvOY1vg7A

สำหรับเว็บไซต์อื่นๆ อย่าง Shutterstock หากมีช่างภาพคนไหนแวะผ่านมา ก็สามารถแนะนำกันได้ เพื่อเป็นไอเดียให้กับน้องๆรุ่นใหม่ที่กำลังไฟแรง บอกเลยว่าหากเราออกไปข้างนอกแล้วพกกล้องไปเที่ยวหรือไปคาเฟ่ต่างๆ ภาพที่เราถ่ายมาเอาไปวางขายก็ดูจะไม่เสียหายอะไร เผลอๆขายได้ ได้รับเงินค่าขนมเพิ่ม หรือเอาไปเสริมอุปกรณ์กล่องได้อีกกกก !!

ถ่ายภาพสินค้า

แรกเริ่มลองรับงานในหมู่เพื่อนที่ทำอาชีพค้าขาย เอาสินค้ามาถ่ายจะฉากขาว ฉากธรรมชาติ ลองเรียนรู้เพิ่มเติมไปเรื่อยๆ ก ลายเป็นอาชีพที่ทำเงินเลี้ยงตัวเองได้เลย เพราะในยุคนี้ใครๆก็เริ่มที่จะขายของออนไลน์ หากเรามีฝีมือ และ มีวินัยในการทำงาน แน่นอนว่ามีงานเข้ามาเยอะแน่นอนครับ

วิธีการถ่ายภาพฉากขาวลองดูครับ https://www.youtube.com/watch?v=e9ytZBOFlq4

ลองรับงานใน Fastwork หรือ โพสตามกลุ่มต่างๆที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายรีวิว

อาชีพที่ไลค์แลกข้าวได้แล้ว ณ ปัจจุบัน แต่การแข่งขันก็สูง แต่หากชอบอาชีพนี้เราก็จะสามารถทำมันได้เรื่อยๆอย่างต่อเนื่อง เลือกสิ่งที่เราชอบที่สุดก่อนว่า อยากรีวิวประเภทไหน และเริ่มทำมันตั้งแต่วันนี้ อาจจะช้าหน่อยแต่ถ้าทำมันอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้เพจหรือตัวคุณเติบโตไปเรื่อยๆ แต่ต้องใช้เวลา โดยปัจจุบันมีแพลตฟอร์มต่างๆที่ทำให้คุณนั้นสามารถหาอะไรมารีวิวได้ฟรีๆ

ภายในกลุ่มของเรามีเว็บไซต์แพลตฟอร์มต่างๆ ให้คุณได้เริ่มต้นรีวิว สามารถเข้าไปและพูดคุยสอบถามกันได้ครับ https://www.facebook.com/groups/Suaykod/?ref=bookmarks

บล็อคเกอร์ท่องเที่ยว

ถ้าพูดถึงยุคก่อนๆ ก็อยากเป็นหมอ แต่ในยุคนี้ต้องบอกเลยว่า บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว เป็นอะไรที่คนพูดถึงเยอะที่สุดและมีเพจก่อตั้งมากที่สุด แต่ถึงแม้จะดู ชิคๆคูลๆสุดๆ สำหรับอาชีพนี้ แต่เบื้องหลังนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อุปสรรค์เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าคุณเป็นสายลุย ชอบท่องเที่ยว เรื่องแค่นี้คงไม่หวั่น ปกติเที่ยวอยู่แล้ว ก็ลองบอกต่อเพื่อนๆ สร้างเพจ สร้างแรงบันดาลใจให้คนออกไปเที่ยว แน่นอนว่าหากคอนเท้นท์ของคุณได้กระแสตอบรับที่ดี โรงแรมต่างๆจะเข้ามาจีบคุณเอง

เริ่มต้นรีวิวได้ที่นี่เลย จะมีโรงแรมต่างๆที่กำลังมองหาบล็อคเกอร์เข้าไปรีวิวสถานที่ https://readme.me/

ถ่ายแฟชั่น


สายนี้สำหรับคนถ่ายอย่างจริงจัง ออกถ่ายรูปแฟชั่น Portrait ไปเรื่อย สร้างเพจ สร้างฐานผู้เข้าชม สร้างผู้ติดตาม ได้จำนวนนึง ก็สามารถสร้างงานได้ รับถ่ายแบรนด์เสื้อผ้า หรือ ทำสตูดิโอเล็กรับถ่าย ลงทุนมากกว่า แต่ถ้าชอบถ่าย หรือ มีกิจการส่วนตัวเป็นขายสินค้า มาทางนี้แนะนำเลย

ถ่ายวันสำคัญต่างๆ

ไม่ว่าจะงานรับปริญญา งานบวช หากคุณมีอุปกรณ์ที่พร้อม และต้องการจ๊อบเสริมหารายได้ ดูจะเป็นแม่น้ำสายหลักของตากล้องทุกคน แต่ด้วยความที่มันเป็นวันสำคัญ ก็มาซึ่งความรับผิดชอบที่สูงเช่นกัน และด้วยเวลาที่จำกัด และ สภาพอากาศที่ร้อนระอุ คุณต้องมีความชำนาญระดับนึง แก้ไขหน้างาน วัดแสง สลับเลนส์ นู้นนี่นั่นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเยอะแยะไปหมด แต่ถ้ามันท้าทายและสนุกสำหรับคุณหล่ะก็ จัดเลยรอไร ลองจากคนใกล้ตัวก่อนก็ได้

ถ่ายสถานที่

อันนี้ตรงกันข้ามกับถ่ายคน เพราะวัตถุต่างๆจะอยู่นิ่งๆ ที่คุณต้องทำก็คือมีไอเดีย การจัดวาง และสกิลรีทัช แน่นอนว่าหากทำมันเป็นอาชีพแล้วหล่ะก็ ความต้องการของลูกค้านั้น คือความละเอียดของงาน เช่น รีทัช สายไฟ รอยยับ บลาๆ มีเลนส์มุมกว้าง พร้อมรับทุกสถานการณ์ในพื้นที่แคบๆ คุณต้องมีความอดทนที่จะอยู่กับโปรแกรมนานๆ งานอาจจะหายากกว่าถ่ายคน แต่ก็คืออีกหนึ่งจ๊อบเสริมที่น่าสนใจ

ถ่ายรูปเล่น

สงสัยไหมว่าถ่ายรูปเล่นๆจะได้งานได้ยังไง ซึ่งประสบการณ์ส่วนตัว มีคนทักมาเพราะเราถ่ายรูปเล่นเยอะมาก ส่วนใหญ่งานจะมาจากเพื่อนในเฟสนางแบบ ไม่ว่าจะเป็น ถ่ายรับปริญญา หรือ ไปถ่ายรูปเล่นๆ อีกทั้งเป็นการสร้างผลงานไปในตัว ฝึกฝนตนเอง เพื่อความเป็นมืออาชีพในอนาคต แต่ถ้าหากคุณถามว่า ถ่ายภาพ ใครๆก็ถ่ายได้ อาชีพนี้คงตายไปนานแล้ว หรือ ถ่ายภาพง่ายจะตาย ใครๆก็ถ่ายได้ ขึ้นชื่อว่างาน ทุกอาชีพมีโมเมนต์แสนเหนื่อยเหมือนกันหมด แต่หากอาชีพนั้นเป็นอาชีพที่คุณรักและอยากจะทำ พรุ่งนี้ตื่นมาคุณก็อยากจะทำมันต่อไป และมีความสุขไปกับมันแน่นอนครับ

ดู 9 ครั้ง
image.png
bottom of page