top of page

15 ที่เที่ยวอุบลราชธานี ควรค่าแก่การเช็คอิน


อุบลราชธานี นับเป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ในภาคอีสานที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยพิกัดน่าเช็คอินแบบแน่นๆ อีกแห่งเลยเชียวละ ไม่ว่าจะมองหาพิกัดปักหมุดเที่ยวชมธรรมชาติ หรือจะหาพิกัดไหว้พระทำบุญแบบเจ๋งๆ ก็มีครบจ้า ในตัวเมืองก็เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย ใครเป็นสายช้อปปิ้งก็มีพิกัดให้จัดหนักกันได้เลยนะ อยากไปเที่ยวอุบลฯ เมื่อไหร่ ก็อย่าลืมไปมองหาตั๋วเครื่องบินอุบลราชธานีกับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App กันให้ไวเลยนะ จองง่าย ได้ราคาดี แถมมีตัวเลือกเพียบจ้า แล้วไม่ใช่แค่ตั๋วเครื่องบินเท่านั้นนะที่พร้อม เพราะบริการรถรับส่งสนามบิน รถเช่า หรือโรงแรม ที่เที่ยวก็พร้อมให้จองในราคาดีๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ตั๋วพร้อม คนพร้อม ก็ไปส่องหาที่เที่ยวเมืองอุบลฯ กันได้เลย


จองตั๋วเครื่องบินให้พร้อมแล้วไปเช็คมาตรการกันดีกว่า ว่าช่วงนี้ถ้าจะบินต้องใช้เอกสารอะไรหรือไม่ คลิกที่นี่



จองตั๋วเครื่องบินไปอุบลราชธานี กับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App > https://www.traveloka.com/th-th/flight/to/Ubon-Ratchathani.UBP


จองรถเช่า หรือเช่ารถ กับ Traveloka Travel & Lifestyle Super App > https://www.traveloka.com/th-th/car-rental


1. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็นความอลังการของวัดนี้ผ่านตามาบ้างละ ในฐานะของวัดเรืองแสงแห่งเมืองอุบลฯ เค้า วัดนี้สร้างขึ้นในคอนเซ็ปท์ของการจำลองป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาศอันวิจิตรมหัศจรรย์ ซึ่งในช่วงกลางวันก็นับว่าเป็นวัดสวยในบรรยากาศสงบสบาย แต่ในช่วงเย็นเมื่อตะวันลับขอบฟ้า


วัดนี้จะเต็มไปด้วยแสงสีอันน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นต้นกัลปพฤกษ์ในบริเวณผนังโบสถ์และบริเวณพื้นโดยรอบด้าน ถ้าอยากเห็นสีสันแบบจัดเต็มให้ดูผ่านกล้องถ่ายรูปเลยจ้า บอกเลยว่าของเค้าว้าวจริงๆ


2.น้ำตกแสงจันทร์

นี่คืออีกหนึ่งในพิกัด Unseen ของภาคอีสานเค้าเลยนะ หลายคนอาจจะรู้จักที่นี่ในนามของน้ำตกลงรู ซึ่งเป็นน้ำตกที่แลดูแปลกตาแตกต่างจากน้ำตกทั่วไป เพราะเป็นน้ำตกที่จะไหลซู่ซ่าลอดผ่านรูหินออกมาเป็นสายและมีละอองน้ำกระจายตัวออกมาคล้ายกับแสงจันทร์ที่สาดส่องลงมา ด้านบนจะมีธารน้ำซึ่งเป็นต้นทางของน้ำตกนี้ให้ชมกันด้วยนะ ช่วงหน้าฝนน้ำที่ไหลผ่านรูหินจะไหลแรงพุ่งเป็นสาย แต่อาจจะขุ่นไม่สวยใสเหมือนในช่วงอื่นจ้า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถ่ายรูปได้แจ่มใช้ได้เลยนะ อย่าลืมแวะมาเช็คอินกัน



3.ทุ่งดอกไม้ดงนาทาม

ทุ่งดอกไม้ป่าในเนื้อที่กว่า 47 ไร่แห่งนี้ จะมีให้ชมกันในช่วงปลายฝนต้นหนาวยาวไปจนถึงช่วงปลายปีกันเลยจ้า ในพื้นที่โล่งกว้างธรรมดาจะกลายเป็นแหล่งรวมของไม้ดอกเล็กๆ น่ารักสารพัดชนิด ไม่ว่าจะเป็น ดอกสร้อยสุวรรณา ดุสิตา มณีเทวา ทิพย์เกสร สรัสจันทร หยาดน้ำค้าง แดงอุบล เอนอ้า เหลืองพิสมร และอีกสารพัดสายพันธุ์ จนกลายมาเป็นอีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวของอุบลราชธานี ที่นี่เปิดให้เข้ามากางเต็นท์พักแรมกันได้ด้วยนะ ลงลิสต์ไว้เลยจ้า ปลายปีนี้ต้องมาโดน!


4.ผาชะนะได

ใครดูข่าวพยากรณ์อากาศบ่อยๆ ต้องเคยได้ยินชื่อนี้กันจนคุ้นหูแน่นอนจ้า เพราะผาชะนะไดนั้นได้ชื่อว่าเป็นจุดแรกในประเทศไทยที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครเลยละ ช่วงหน้าหนาวโดยเฉพาะในวันสิ้นปี ที่นี่จึงเป็นพิกัดที่ผู้คนนิยมมากางเต็นท์นอนเพื่อรอชมแสงแรกของวันกันอย่างหนาตา วิวพระอาทิตย์ขึ้นจากตรงนี้นั้นมีทั้งผืนป่าเขียวขจีและแม่น้ำโขงที่อยู่ด้านล่างมาช่วยเติมเต็มให้ทิวทัศน์สวยงามดูเพลินขึ้นด้วยนะ แถมทุกวันนี้มีการปรับปรุงเส้นทางใหม่ให้เดินทางง่ายขึ้นด้วยจ้า เป็นอีกพิกัดที่แนะนำว่าควรหาเวลามาเช็คอิน


5.สามพันโบก

อีกหนึ่งพิกัดธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ และเหมาะจะไปชมกันในหน้าแล้งอย่างช่วงนี้ เพราะจะเป็นช่วงที่แก่งหินส่วนใหญ่ของสามพันโบกนั้นเห็นได้ชัดเจนเต็มตา เนื่องจากแม่น้ำโขงนั้นจะมีระดับน้ำที่ค่อนข้างแห้งกว่าช่วงอื่นของปี จึงจะได้เห็นความอลังการของที่นี่กันแบบเต็มๆ ตา ที่นี่เดินทางมาได้ทั้งทางเรือและทางรถนะ ถ้าอยากชิลล์แบบสุดๆ แนะนำให้นั่งเรือชมทิวทัศน์สองฝั่งโขงกันมาช่วงเช้าหรือเย็นก็ได้จ้า แดดไม่ร้อนมาก อากาศก็ค่อนข้างสบาย แถมยังถ่ายรูปออกมาสวยด้วยนะ แวะมาเช็คอินกันเด้อ


6.เขื่อนสิรินธร

ขึ้นชื่อว่าเขื่อนเกือบทุกที่ก็ต้องมีบรรยากาศสบายๆ กับวิวดีๆ ให้ได้ชมกัน ซึ่งเขื่อนสิรินธรนั้นก็ไม่น้อยหน้าใครจ้า นอกจากนี้เค้ายังมีไฮไลท์อีกหลายพิกัดให้เช็คอินกันด้วยนะ เริ่มจากแผงโซล่าเซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นทางเดินแบบสกายวอล์คความยาวกว่า 400 เมตรให้เดินชมธรรมชาติโดยรอบกันจากมุมสูง มีสวนสิรินธรที่รวบรวมพันธุ์ไม้มากมายเอาไว้ให้เดินเล่นสัมผัสความร่มรื่นเย็นสบาย มีบริการร้านอาหารให้ไปอิ่มอร่อยในบรรยากาศสุดชิลล์ หรือจะไปล่องเรือชมวิวรอบๆ เขื่อนก็เริ่ดอยู่นะ ปักหมุดมาให้ไว


7.ผาโสก

จะเรียกว่าเป็นหนึ่งในอีกพิกัด Unseen ของอุบลราชธานีก็ว่าได้ หลายคนขนานนามให้ที่นี่เป็นจากุซซี่ลอยฟ้า ผาโสกนั้นอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีลักษณะเป็นผาหินสูงซึ่งด้านบนติดริมผานั้นเป็นแอ่งน้ำธรรมชาติ อันเกิดจากการสึกกร่อนของหินจนกลายมาเป็นร่องน้ำยาวที่สามารถลงไปแช่น้ำพร้อมชมวิวหลักล้านจากริมผาไปได้พร้อมๆ กัน ส่วนการเดินทางไปที่นี่อาจจะต้องสมบุกสมบันกันซักนิดน้า เป็นพิกัดที่เหมาะกับขาลุยกันซักหน่อยจ้า แนะนำให้จ้างไกด์ท้องถิ่นพาเข้ามาเพื่อความปลอดภัยนะ ใครรักความแอดเวนเจอร์น่าจะถูกใจ


8.ทุ่งดอกกระดุมเงิน หนองหญ้าม้า

นี่คือพื้นที่ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ซ้อมยิงปืนใหญ่ของทหารในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี แต่จะกลายมาเป็นทุ่งดอกไม้แสนน่ารักในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในนิทาน เป็นพิกัดซึ่งมีเรื่องราวคอนทราสต์กันแบบสุดๆ เลยใช่มั้ยล่ะ? ทั้งสวย ทั้งมีสตอรี่ ก็เลยทำให้ที่นี่เป็นอีกพิกัดซึ่งไม่อยากให้พลาดกันเลยเชียวละ นอกจากดอกกระดุมเงินกระจิ๋วหลิวสีขาวสุดน่ารักแล้วนะ ในทุ่งนี้ยังมีดอกสร้อยสุวรรณาสีเหลืองสดใสแซมอยู่ด้วยจ้า เป็นทุ่งกว้างที่มีดอกไม้เป็นล้านๆ ดอกกระจายอยู่ในทุกอณูเลยน้า ทั้งสวยทั้งชิลล์จ้ะ ปลายปีนี้ปักหมุดมาได้เลย


9.น้ำตกห้วยหลวง

น้ำตกสวยกลางป่า ในเขตอุทยานแห่งชาติภูจอง - นายอยแห่งนี้ นับเป็นไฮไลท์อีกแห่งที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นน้ำตกสวยซึ่งไหลลงมาจากผาสูง 45 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำใหญ่ด้านล่างซึ่งสวยเว่อร์วังเพราะเป็นผืนน้ำสีมรกตใสแจ๋วเชิญชวนยั่วยวนให้ลงไปว่ายเล่นแบบสุดๆ เชียวละ ใกล้กันมีบันไดจำนวน 272 ขั้นให้ใช้เดินขึ้น - ลงไปยังจุดชมวิวด้านบนกันด้วยนะ เป็นพิกัดที่เดินทางง่ายเพราะเข้าถึงได้ด้วยรถยนต์จ้า อย่าลืมแวะมาเช็คอิน


10.หาดหงส์

อีกพิกัดสุด Unseen ซึ่งเหมาะจะมาเช็คอินในช่วงฤดูแล้งแบบนี้ เพราะเป็นช่วงที่แม่น้ำโขงจะเหือดแห้งลงจนปรากฏสันทรายกว้างใหญ่ริมฝั่งโขงซึ่งหลายคนยกให้เป็นทะเลทรายของเมืองไทย จากบริเวณบนสุดของสันทราย เมื่อมองออกไปโดยรอบจะเจอกับวิวสวยแปลกตาแบบ 360 องศาเลยเชียวละ หาดหงส์แห่งนี้สามารถเข้าถึงได้ด้วยการนั่งเรือล่องแม่น้ำโขงเข้ามาเท่านั้นนะ ยังมาเช็คอินหาพิกัดถ่ายรูปชิคๆ กันได้ถึงราวๆ เดือนพฤษภาคมจ้า รีบมาให้ไว


11. วัดพระธาตุหนองบัว

อีกหนึ่งวัดซึ่งเป็นพิกัดที่ทั้งสายบุญและสายแชะควรจะแวะมาเช็คอินกันให้ได้ เพราะนี่คือวัดซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีสถาปัตยกรรมที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี วัดนี้มีไฮไลท์เจ๋งๆ ให้แวะชมแวะแชะกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ที่จำลองแบบมาจากเจดีย์พุทธคยาในอินเดีย ซึ่งด้านในเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุเอาไว้ให้กราบสักการะกัน ใกล้กับองค์พระธาตุนั้นยังมีรูปปั้นพญานาคสีรุ้งหรือพญานาคฉัพยาปุตตะ 2 องค์ ซึ่งงดงามอลังการน่าตื่นตาตื่นใจเอาไว้ให้สายมูได้สักการะกัน เป็นอีกหนึ่งสถานที่เด็ดเมืองอุบลฯ ที่ไม่อยากให้พลาดเลย


12.ผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้มนั้นเต็มไปด้วยพิกัดที่น่าสนใจมากมาย และหนึ่งในนั้นก็ต้องยกให้กับภาพเขียนสีโบราณในยุคก่อนประวัติศาสตร์ ซึ่งสันนิษฐานกันว่ามีอายุกว่า 3,000 ปี ที่เป็นภาพเขียนสีแดงน้ำหมากจำนวนกว่า 300 ภาพด้วยกัน มีทั้งภาพคน สัตว์ สิ่งของ และอีกหลากหลาย เชื่อกันว่าในบริเวณนี้เคยถูกใช้เป็นแหล่งพักชั่วคราวระหว่างเดินทางของผู้คนในยุคโบราณ ที่นี่นับเป็นหนึ่งในภาพเขียนซึ่งยังคงความชัดเจนที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศด้วยนะ ใครชอบการท่องเที่ยวในพิกัดประวัติศาสตร์อย่าพลาดเชียว


13.ทุ่งกระดุมทอง

อีกหนึ่งพิกัดที่สายชิลล์น่าจะถูกใจ ก็ต้องขอยกให้ที่นี่ละจ้า เพราะนอกจากทุ่งดอกกระดุมเงินแล้วนะ อุบลฯ ก็ยังมีทุ่งดอกกระดุมทองสีเหลืองน่ารักสดใสให้ได้ไปเช็คอินกัน โดยที่นี่นั้นเป็นพื้นที่กว้างกว่า 9 ไร่ซึ่งเต็มไปด้วยดอกเหลืองทิพวรรณขึ้นกระจายอยู่เกือบเต็มพื้นที่ ใครมองหาที่เที่ยวช่วงสายๆ แนะนำให้ไปที่นี่เลยจ้า

เพราะดอกกระดุมทองจะบานสะพรั่งให้ชมกันในช่วงสิบโมงเช้าจนถึงประมาณสี่โมงเย็นของทุกวัน โดยจะมีให้ชมกันในช่วงหน้าหนาวของทุกปีเลยน้า เป็นอีกแหล่งเช็คอินที่เหมาะจะแวะมาเก็บรูปโปรไฟล์กัน


14.เสาเฉลียงยักษ์

เป็นประติมากรรมฝีมือธรรมชาติซึ่งมีหน้าตาเหมือนดอกเห็ดยักษ์ที่มีอายุกว่า 130 ล้านปี โดยเสาเฉลียงยักษ์ตรงนี้นั้นนับเป็นเสาเฉลียงซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีความสูงประมาณ 20 เมตร และกว้างประมาณ 10 เมตรเลยจ้า โดยที่เก๋คือตัวเสาหินและแผ่นหินด้านบนซึ่งดูคล้ายดอกเห็ดนั้นเกิดขึ้นกันคนละยุคเลยนะ แถมยังมีความต่างกันถึงประมาณ 50 ล้านปี เป็นอีกพิกัดที่แปลกตาและอยากชวนให้แวะมาเช็คอินกัน


1.ขัวน้อย ปิดท้ายกันที่พิกัดสุดชิลล์ซึ่งน่าจะถูกใจคนที่ชอบการถ่ายรูปกัน กับสะพานขัวน้อยในบ้านชีทวน ซึ่งเป็นชุมชนโบราณที่สามารถสืบย้อนหลักฐานการอยู่อาศัยกลับไปได้กว่า 3,000 ปี โดยทุกวันนี้ก็ยังคงมีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจให้ได้เรียนรู้กันหลายอย่างเชียวละ แต่เดิมนั้นบริเวณสะพานนี้เป็นคันดินกลางทุ่งนาซึ่งยากต่อการจะสัญจรไปมาระหว่างผู้คนในบ้านชีทวนและวัดศรีธาตุ ภายหลังจึงมีการสร้างสะพานเชื่อมต่อกันตามแนวคันดินเดิมข้ามผ่านทุ่งนาขึ้นมา โดยนอกจากจะใช้เดินทางแล้ว ขัวน้อยยังกลายมาเป็นพิกัดถ่ายรูปสุดชิคของจังหวัดไปแล้วจ้า ใครอยากเปลี่ยนรูปโปรไฟล์อย่าพลาดเชียว


อุบลราชธานีเป็นจังหวัดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอีสาน ที่นี่จึงเต็มไปด้วยสถานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางธรรมชาติ ศาสนา หรือวัฒนธรรม รวมถึงยังตอบโจทย์ของคนรักความสะดวกสบายและทันสมัย เพราะในตัวเมืองอุบลฯ นั้นมีทุกสิ่งให้เลือกสรรกันเลยจ้า ไม่ว่าคุณจะชอบท่องเที่ยวแนวไหน ก็เชื่อว่าที่นี่จะตอบโจทย์คุณได้ทุกรูปแบบอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก SaiChill.com

ดู 374 ครั้ง
image.png
bottom of page